Internal Quality Audit (IQA) (Thai Language)
Work Instruction (WI) | Reference Documents | |
4.2 การฝึกอบรม [WI15-02] | 1. แผนหรือกิจกรรมการฝึกอบรม 1.1 มีการดำเนินการมอบหมายงานผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินกิจกรรมต่างๆ เช่น บันทึกข้อความอนุเคราะห์การอบรม 2. วิธีการประชาสัมพันธ์และรับสมัครนักศึกษาเข้าฝึกอบรม 2.1 การประชาสัมพันธ์เชิญชวนเข้ารับการอบรม 2.2 หนังสือขอส่งรายชื่อเข้ารับการอบรม 3. รายงานสรุปประเมินความพึงพอใจผู้เข้าร่วมโครงการ [เอกสารอ้างอิง] | |
4.5 การจัดการหรือจัดบริการคอมพิวเตอร์ [WI15-05] | 1. วิธีการประชาสัมพันธ์การขอใช้บริการด้านคอมพิวเตอร์ 1.1 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน 1.1.1 เมนูบริการบุคลากร 1.1.2 เมนูบริการนักศึกษา 1.2 ประชาสัมพันธ์ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจงานเทคโนโลยีสารสนเทศ 1.3 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์แผนกงานวิศวกรรมเครือข่าย 1.4 กระบวนการรับเรื่องขอใช้บริการด้านคอมพิวเตอร์ได้มีการดำเนินการผ่านระบบขอใช้บริการด้านคอมพิวเตอร์ โดยระบบสามารถตรวจสอบสถานะบริการก่อนส่งมอบผ่านระบบแจ้งซ่อมออนไลน์ [ระบบแจ้งซ่อมออนไลน์] 2. เอกสารการประเมินและสรุปผลความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจและความผูกพัน การใช้บริการ [ตารางที่ 17 หน้าที่ 18] [อ้างอิงตามสำนัก] 3. แผนพัฒนาการจัดบริการ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15] [อ้างอิงตามสำนัก] | |
4.6 การบริการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ [WI15-06] | 1. วิธีการประชาสัมพันธ์การขอใช้บริการด้านคอมพิวเตอร์ 1.1 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน 1.1.1 เมนูบริการบุคลากร 1.1.2 เมนูบริการนักศึกษา 1.2 ประชาสัมพันธ์ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจงานเทคโนโลยีสารสนเทศ 1.3 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์แผนกงานวิศวกรรมเครือข่าย 1.4 ด้านการให้บริการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ผู้ใช้บริการสามารถขอใช้บริการได้ด้วยตนเองผ่านระบบขอรหัสผลิตภัณฑ์และดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ [ลิงค์] ในกรณีที่เป็นเครื่องของหน่วยงานผู้ใช้บริการสามารถนำเครื่องเข้ารับการติดตั้งโปรแกรมและแจ้งความประสงค์ผ่านระบบแจ้งซ่อมออนไลน์ [ลิงค์] 2. เอกสารการประเมินและสรุปผลความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจและความผูกพัน การใช้บริการ [ตารางที่ 17 หน้าที่ 18] [อ้างอิงตามสำนัก] 3. แผนพัฒนาการจัดบริการ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15] [อ้างอิงตามสำนัก] | |
4.7 การให้บริการเครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต [WI15-07] | 1. วิธีการประชาสัมพันธ์การขอใช้บริการด้านคอมพิวเตอร์ 1.1 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน 1.1.1 เมนูบริการบุคลากร 1.1.2 เมนูบริการนักศึกษา 1.2 ประชาสัมพันธ์ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจงานเทคโนโลยีสารสนเทศ 1.3 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์แผนกงานวิศวกรรมเครือข่าย 1.4 การดำเนินการรับเรื่องขอใช้บริการด้านเครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต 1.4.1 ผู้ใช้บริการสามารถโหลดแบบฟอร์มจาก เว็บไซต์แผนกงานวิศวกรรมเครือข่าย โดยสามารถส่งแบบฟอร์มการขอใช้บริการด้านเครือข่าย หรือบันทึกข้อความขอใช้บริการ กลับมายังแผนกงานวิศวกรรมเครือข่ายโดยผ่านระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ หรือยื่นเอกสารได้ด้วยตนเอง 1.4.2 แผนกงานวิศวกรรมเครือข่ายดำเนินการสำรวจอุปกรณ์บริการ และตรวจความพร้อมของพื้นที่ให้บริการ และดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ และทดสอบการใช้งานให้แก่หน่วยงานที่ขอรับบริการ [เอกสารอ้างอิง] 2. แผนการตรวจอุปกรณ์ โปรแกรมบริการและระบบปฏิบัติการ (อ้างอิง : PM27) 2.1 แผนการบำรุงรักษาห้อง/ครุภัณฑ์/เครื่องมือ/อุปกรณ์ ห้องแม่ข่ายคอมพิวเตอร์ 2.2 การตรวจสอบระบบปฏิบัติการของเครื่องแม่ข่าย โดยตรวจสอบโปรแกรมให้สามารถทำงานได้ปกติ ผ่านระบบ https://netmon.rmuti.ac.th/ 3. เอกสารการประเมินและสรุปผลความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจและความผูกพัน การใช้บริการ [ตารางที่ 17 หน้าที่ 18] [อ้างอิงตามสำนัก] 4. แผนพัฒนาการจัดบริการ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15] [อ้างอิงตามสำนัก] | |
4.8 การให้บริการจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ [WI15-08] | 1. วิธีการประชาสัมพันธ์การขอใช้บริการด้านคอมพิวเตอร์ 1.1 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน 1.1.1 เมนูบริการบุคลากร 1.1.2 เมนูบริการนักศึกษา 1.2 ประชาสัมพันธ์ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจงานเทคโนโลยีสารสนเทศ 1.3 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์แผนกงานวิศวกรรมเครือข่าย 2. เอกสารการประเมินและสรุปผลความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจและความผูกพัน การใช้บริการ [ตารางที่ 17 หน้าที่ 18] [อ้างอิงตามสำนัก] 3. แผนพัฒนาการจัดบริการ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15] [อ้างอิงตามสำนัก] | |
4.9 การดำเนินการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร [WI15-09] | 1. การบริการด้านระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร 1.1 วิธีการประชาสัมพันธ์การใช้งานระบบสารสนเทศ 1.1.1 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน – เมนูบริการบุคลากร – เมนูบริการนักศึกษา 1.1.2 บันทึกข้อความ [ผ่านระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์] – ประชาสัมพันธ์การใช้งานโปรแกรมประยุกต์สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ (Mobile Application RMUTI One) [เอกสารอ้างอิง] – ประชาสัมพันธ์การอบรมการใช้งานระบบบริหารทรัพยากร (ERP) [เอกสารอ้างอิง] – ประชาสัมพันธ์การอบรมการใช้งานระบบบริการการศึกษา (ESS) [เอกสารอ้างอิง] 1.1.3 ประชาสัมพันธ์ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจงานเทคโนโลยีสารสนเทศ 1.1.4 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์แผนกงานระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร 1.2 ประสานเกี่ยวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผ่านระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ [เอกสารอ้างอิง] 1.3 ให้คำปรึกษาแนะนำการใช้งานระบบ ผ่าน บันทึกข้อความ / โทรศัพท์ภายใน [2887] / e-Mail แผนกงานระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร : mis@rmuti.ac.th [เอกสารอ้างอิง] 1.4 บริหารจัดการสิทธิ์การเข้าใช้งานระบบ [เอกสารอ้างอิง] 1.5 ดำเนินการอบรมการใช้งานระบบ [บันทึกข้อความประชาสัมพันธ์การอบรม] [รูปภาพการอบรม] 1.6 จัดทำและปรับปรุงคู่มือการใช้งานระบบ [เอกสารอ้างอิง] 2. ข้อตกลงเกี่ยวกับกระบวนการทำงานและวิธีการใช้งานระบบ 2.1 รายงานการประชุมคณะกรรมการดำเนินการพัฒนาระบบ ฯลฯ [เอกสารอ้างอิง] 2.2 แจ้งเวียนแนวปฏิบัติสำหรับการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร [เอกสารอ้างอิง] 2.3 แนวปฏิบัติสำหรับการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการ [เอกสารอ้างอิง] 2.4 แนวปฏิบัติในการใช้ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์และระบบจัดเก็บเอกสาร (E-Document) [เอกสารอ้างอิง] 3. เอกสารการอบรมการใช้งานระบบ 4. แผนการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร 4.1 อ้างอิงตามแผนปฏิบัติการงานเทคโนโลยีสารสนเทศ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15] 4.1 อ้างอิงตามข้อ 2 ข้อย่อย 2.3 4.1.1 หน่วยงานทำการส่งความต้องการในการพัฒนาระบบมาที่สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ [เอกสารอ้างอิง] 4.1.2 นำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ [เอกสารอ้างอิง] 4.1.3 นำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการประจำสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ [เอกสารอ้างอิง] 4.1.4 นำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการดำเนินการพัฒนาระบบ ฯลฯ [เอกสารอ้างอิง] 5. เอกสารการประเมินและสรุปผลความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจและความผูกพัน การใช้บริการ [ตารางที่ 17 หน้าที่ 18] [อ้างอิงตามสำนัก] 6. แผนปรับปรุงและบำรุงรักษาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร 6.1 แผนปฏิบัติการงานเทคโนโลยีสารสนเทศ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15] 6.2 แผนการบำรุงรักษาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร [เอกสารอ้างอิง] 6.3 ตรวจสอบสภาพการทำงานของระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร ฯลฯ [รายงานการบำรุงรักษาระบบหน้าที่ 8] 7. แผนพัฒนาการจัดบริการ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15] [อ้างอิงตามสำนัก] | |
4.10 การให้บริการงานด้านเทคโนโลยีการศึกษา [WI15-10] | 1. วิธีการประชาสัมพันธ์การให้บริการด้านเทคโนโลยีการศึกษา 1.1 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน 1.1.1 เมนูบริการบุคลากร 1.1.2 เมนูบริการนักศึกษา 1.2 ประชาสัมพันธ์ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจงานเทคโนโลยีสารสนเทศ 1.3 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์แผนกงานอีเลิร์นนิ่งและเทคโนโลยีการศึกษา 1.4 มีการรับเรื่องขอใช้บริการต่างๆ ผ่านแบบฟอร์มการขอใช้บริการ [แบบฟอร์มการขอใช้บริการ] 2. เอกสารการประเมินและสรุปผลความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจ และความผูกพันการใช้บริการ [ตั้งแต่ตารางที่ 17 หน้าที่ 18] [อ้างอิงตามสำนัก] 3. แผนพัฒนาการจัดบริการ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15] [อ้างอิงตามสำนัก] | |
4.11 การให้บริการด้านอีเลิร์นนิ่ง [WI15-11] | 1. การให้บริการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ผ่าน ระบบอีเลิร์นนิ่ง 2. คู่มือการใช้งานระบบอีเลิร์นนิ่ง 3. วิธีการประชาสัมพันธ์ระบบอีเลิร์นนิ่ง 3.1 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน 1.1.1 เมนูบริการบุคลากร 1.1.2 เมนูบริการนักศึกษา 3.2 ประชาสัมพันธ์ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจงานเทคโนโลยีสารสนเทศ 3.3 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์แผนกงานอีเลิร์นนิ่งและเทคโนโลยีการศึกษา 4. เอกสารการอบรม / ให้คำปรึกษาการใช้งานระบบอีเลิร์นนิ่ง [เอกสารอ้างอิง] 5. เอกสารการประเมินและสรุปผลความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจ และความผูกพันการใช้บริการระบบอีเลิร์นนิ่ง [ตารางที่ 17 หน้าที่ 18] [อ้างอิงตามสำนัก] 6. แผนพัฒนาการจัดบริการ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15] [อ้างอิงตามสำนัก] 7. วิธีการประชาสัมพันธ์บริการผลิตสื่อในรูปแบบอีเลิร์นนิ่ง 7.1 การประชาสัมพันธ์ผลิตสื่อ [บันทึกข้อความ] 7.2 สำรวจความต้องการหน่วยงานที่จะผลิตสื่อ โดยผู้ประสงค์ส่งแบบฟอร์มยื่นความประสงค์ [แบบฟอร์ม] 7.3 หน่วยงานพิจารณาคัดเลือกเนื้อหา/รายวิชา เพื่อดำเนินการผลิตสื่อในรูปแบบอีเลิร์นนิ่งฯ [รายงานการประชุม หน้าที่ 7] 7.4 ดำเนินการผลิตสื่อ 7.5 นำสื่อที่พัฒนาขึ้นระบบ 7.6 รายงานผลการดำเนินงาน 8. เอกสารการประเมินและสรุปผลความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจ และความผูกพัน การใช้บริการผลิตสื่อในรูปแบบอีเลิร์นนิ่ง [ตารางที่ 17 หน้าที่ 18] 9. แผนพัฒนาการจัดบริการ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15] [อ้างอิงตามสำนัก] 10. คู่มือการใช้งานสื่ออีเลิร์นนิ่ง 11. วิธีการประชาสัมพันธ์บริการผลิตสื่ออีเลิร์นนิ่ง 12. เอกสารการประเมินและสรุปผลความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจ และความผูกพันการใช้บริการสื่ออีเลิร์นนิ่ง [ตารางที่ 17 หน้าที่ 18] [อ้างอิงตามสำนัก] 13. แผนพัฒนาการจัดบริการ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15] [อ้างอิงตามสำนัก] |
Supporting Document (SD) (Thai Language)
NO. | Supporting Document (SD) |
1 | พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560 [SD15-01] |
2 | พระราชบัญญัติ การพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พ.ศ.2560 [SD15-02] |
3 | ระเบียบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานว่าด้วยการให้บริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ พ.ศ. 2553 [SD15-03] |
4 | ประกาศสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เรื่องการให้บริการทรัพยากรอิเล็กทรอนิกส์ [SD15-04] |
5 | คู่มือขั้นตอนการทำงานการขอใช้บริการซ่อมบำรุงคอมพิวเตอร์ [SD15-05] |
6 | คู่มือขั้นตอนการขอรับรหัสผลิตภัณฑ์โปรแกรมคอมพิวเตอร์ [SD15-06] |
7 | คู่มือขั้นตอนการลงทะเบียนอีเมลหน่วยงาน google application [SD15-07] |
8 | คู่มือการใช้งานระบบพัสดุ (Purchasing and Inventory Module) [SD15-08] |
9 | คู่มือการใช้งานระบบครุภัณฑ์ (Fix Asset Module) [SD15-09] |
10 | คู่มือการใช้งานระบบการเงิน (Financial Module) [SD15-10] |
11 | คู่มือการใช้งานระบบบัญชี (Account Module) [SD15-11] |
12 | คู่มือการใช้งานระบบงานรับสมัครนักศึกษาใหม่ (E-Admission System) [SD15-12] |
13 | คู่มือการใช้งานระบบงานบริการนักศึกษา (Student Service System) [SD15-13] |
14 | คู่มือการใช้งานระบบบริการทั่วไป (General Service System) [SD15-14] |
15 | คู่มือการใช้งานระบบงานบริการอาจารย์ผู้สอนและอาจารย์ที่ปรึกษา (Lecturer Service System) [SD15-15] |
16 | คู่มือการใช้งานระบบงานบุคลากร (Human Resource System) [SD15-16] |
17 | คู่มือการใช้งานระบบบริหารเงินเดือน (Payroll System) [ SD15-17] |
18 | คู่มือการใช้งานระบบกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (Student Loan System) [SD15-18] |
19 | คู่มือการใช้งานระบบประเมินการเรียนการสอน (Training Evaluation System) [SD15-19] |
20 | คู่มือการใช้งานระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ [SD15-20] |
21 | คู่มือการใช้งานระบบจัดเก็บเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ [SD15-21] |
22 | คู่มือการใชงานระบบคลังข้อมูลสารสนเทศเพื่อการตัดสินใจ [SD15-22] |
23 | คู่มือการใช้งานระบบติดตามโครงการออนไลน์ [SD15-23] |
24 | คู่มือขั้นตอนการทำงานการให้บริการผลิตสื่อวีดีทัศน์ การเรียนการสอน การอบรมการสัมมนาทางวิชาการและกิจกรรม/โครงการต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งจัดเก็บและเผยแพร่สื่อในรูปแบบต่าง ๆ ที่เหมาะสม [SD15-24] |
25 | คู่มือขั้นตอนการทำงานการให้บริการควบคุม กำกับและดูแล พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกการใช้งานอุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์ และขอใช้บริการห้องประชุมของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ [SD15-25] |
26 | คู่มือขั้นตอนการทำงานจัดทำและดูแลเว็บไซต์แผนกงานเกี่ยวกับ Video on Demand [SD15-26] |
27 | คู่มือขั้นตอนการทำงานการให้บริการบันทึกวีดีโอ [SD15-27] |
28 | คู่มือขั้นตอนการทำงานการให้บริการบันทึกภาพนิ่งคู่มือขั้นตอนการทำงานพัฒนาและผลิตสื่อการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียม (ตัดต่อ) [SD15-29] |
29 | คู่มือขั้นตอนการทำงานการให้บริการออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ประเภทต่าง ๆ [SD15-30] |
30 | คู่มือขั้นตอนการทำงานการให้บริการตัดสติ๊กเกอร์ [SD15-31] |
31 | คู่มือขั้นตอนการทำงานการให้บริการให้คำปรึกษา คำแนะนำเกี่ยวกับกระบวนการ/ขั้นตอนการปฏิบัติงาน การใช้อุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์ [SD15-32] |
32 | คู่มือการใช้งานระบบ LMS มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน สำหรับอาจารย์ [SD15-33] |
33 | คู่มือการใช้งานระบบ LMS มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน สำหรับนักศึกษา [SD15-34] |
34 | คู่มือการใช้งานระบบ e-courseware [SD15-35] |