Internal Quality Audit (IQA)

Internal Quality Audit (IQA) (Thai Language)

Work Instruction (WI)Reference Documents
4.2 การฝึกอบรม [WI15-02]1. แผนหรือกิจกรรมการฝึกอบรม
     1.1 มีการดำเนินการมอบหมายงานผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินกิจกรรมต่างๆ เช่น บันทึกข้อความอนุเคราะห์การอบรม
2. วิธีการประชาสัมพันธ์และรับสมัครนักศึกษาเข้าฝึกอบรม
     2.1 การประชาสัมพันธ์เชิญชวนเข้ารับการอบรม
     2.2 หนังสือขอส่งรายชื่อเข้ารับการอบรม
3. รายงานสรุปประเมินความพึงพอใจผู้เข้าร่วมโครงการ [เอกสารอ้างอิง]
4.5 การจัดการหรือจัดบริการคอมพิวเตอร์ [WI15-05]1. วิธีการประชาสัมพันธ์การขอใช้บริการด้านคอมพิวเตอร์
     1.1 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
           1.1.1 เมนูบริการบุคลากร
           1.1.2 เมนูบริการนักศึกษา
     1.2 ประชาสัมพันธ์ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
     1.3 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์แผนกงานวิศวกรรมเครือข่าย
     1.4 กระบวนการรับเรื่องขอใช้บริการด้านคอมพิวเตอร์ได้มีการดำเนินการผ่านระบบขอใช้บริการด้านคอมพิวเตอร์ โดยระบบสามารถตรวจสอบสถานะบริการก่อนส่งมอบผ่านระบบแจ้งซ่อมออนไลน์ [ระบบแจ้งซ่อมออนไลน์]
2. เอกสารการประเมินและสรุปผลความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจและความผูกพัน การใช้บริการ [ตารางที่ 17 หน้าที่ 18] [อ้างอิงตามสำนัก]
3. แผนพัฒนาการจัดบริการ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15] [อ้างอิงตามสำนัก]
4.6 การบริการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ [WI15-06]1. วิธีการประชาสัมพันธ์การขอใช้บริการด้านคอมพิวเตอร์
     1.1 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
           1.1.1 เมนูบริการบุคลากร
           1.1.2 เมนูบริการนักศึกษา
     1.2 ประชาสัมพันธ์ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
     1.3 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์แผนกงานวิศวกรรมเครือข่าย
     1.4 ด้านการให้บริการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ผู้ใช้บริการสามารถขอใช้บริการได้ด้วยตนเองผ่านระบบขอรหัสผลิตภัณฑ์และดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ [ลิงค์] ในกรณีที่เป็นเครื่องของหน่วยงานผู้ใช้บริการสามารถนำเครื่องเข้ารับการติดตั้งโปรแกรมและแจ้งความประสงค์ผ่านระบบแจ้งซ่อมออนไลน์ [ลิงค์]
2. เอกสารการประเมินและสรุปผลความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจและความผูกพัน การใช้บริการ [ตารางที่ 17 หน้าที่ 18] [อ้างอิงตามสำนัก]
3. แผนพัฒนาการจัดบริการ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15] [อ้างอิงตามสำนัก]
4.7 การให้บริการเครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต [WI15-07]1. วิธีการประชาสัมพันธ์การขอใช้บริการด้านคอมพิวเตอร์
     1.1 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
           1.1.1 เมนูบริการบุคลากร
           1.1.2 เมนูบริการนักศึกษา
     1.2 ประชาสัมพันธ์ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
     1.3 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์แผนกงานวิศวกรรมเครือข่าย
     1.4 การดำเนินการรับเรื่องขอใช้บริการด้านเครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต
           1.4.1 ผู้ใช้บริการสามารถโหลดแบบฟอร์มจาก เว็บไซต์แผนกงานวิศวกรรมเครือข่าย โดยสามารถส่งแบบฟอร์มการขอใช้บริการด้านเครือข่าย หรือบันทึกข้อความขอใช้บริการ กลับมายังแผนกงานวิศวกรรมเครือข่ายโดยผ่านระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ หรือยื่นเอกสารได้ด้วยตนเอง
           1.4.2 แผนกงานวิศวกรรมเครือข่ายดำเนินการสำรวจอุปกรณ์บริการ และตรวจความพร้อมของพื้นที่ให้บริการ และดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ และทดสอบการใช้งานให้แก่หน่วยงานที่ขอรับบริการ [เอกสารอ้างอิง]
2. แผนการตรวจอุปกรณ์ โปรแกรมบริการและระบบปฏิบัติการ (อ้างอิง : PM27)
     2.1 แผนการบำรุงรักษาห้อง/ครุภัณฑ์/เครื่องมือ/อุปกรณ์ ห้องแม่ข่ายคอมพิวเตอร์
     2.2 การตรวจสอบระบบปฏิบัติการของเครื่องแม่ข่าย โดยตรวจสอบโปรแกรมให้สามารถทำงานได้ปกติ ผ่านระบบ https://netmon.rmuti.ac.th/
3. เอกสารการประเมินและสรุปผลความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจและความผูกพัน การใช้บริการ [ตารางที่ 17 หน้าที่ 18] [อ้างอิงตามสำนัก]
4. แผนพัฒนาการจัดบริการ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15] [อ้างอิงตามสำนัก]
4.8 การให้บริการจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ [WI15-08]1. วิธีการประชาสัมพันธ์การขอใช้บริการด้านคอมพิวเตอร์
     1.1 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
           1.1.1 เมนูบริการบุคลากร
           1.1.2 เมนูบริการนักศึกษา
     1.2 ประชาสัมพันธ์ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
     1.3 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์แผนกงานวิศวกรรมเครือข่าย
2. เอกสารการประเมินและสรุปผลความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจและความผูกพัน การใช้บริการ [ตารางที่ 17 หน้าที่ 18] [อ้างอิงตามสำนัก]
3. แผนพัฒนาการจัดบริการ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15] [อ้างอิงตามสำนัก]
4.9 การดำเนินการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร [WI15-09]1. การบริการด้านระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร
     1.1 วิธีการประชาสัมพันธ์การใช้งานระบบสารสนเทศ
           1.1.1 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
                     – เมนูบริการบุคลากร
                     – เมนูบริการนักศึกษา
           1.1.2 บันทึกข้อความ [ผ่านระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์]
                     – ประชาสัมพันธ์การใช้งานโปรแกรมประยุกต์สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ (Mobile Application RMUTI One) [เอกสารอ้างอิง]
                     – ประชาสัมพันธ์การอบรมการใช้งานระบบบริหารทรัพยากร (ERP) [เอกสารอ้างอิง]
                     – ประชาสัมพันธ์การอบรมการใช้งานระบบบริการการศึกษา (ESS) [เอกสารอ้างอิง]
           1.1.3 ประชาสัมพันธ์ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
           1.1.4 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์แผนกงานระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร
     1.2 ประสานเกี่ยวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผ่านระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ [เอกสารอ้างอิง]
     1.3 ให้คำปรึกษาแนะนำการใช้งานระบบ ผ่าน บันทึกข้อความ / โทรศัพท์ภายใน [2887] / e-Mail แผนกงานระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร : mis@rmuti.ac.th [เอกสารอ้างอิง]
     1.4 บริหารจัดการสิทธิ์การเข้าใช้งานระบบ [เอกสารอ้างอิง]
     1.5 ดำเนินการอบรมการใช้งานระบบ [บันทึกข้อความประชาสัมพันธ์การอบรม] [รูปภาพการอบรม]
     1.6 จัดทำและปรับปรุงคู่มือการใช้งานระบบ [เอกสารอ้างอิง]
2. ข้อตกลงเกี่ยวกับกระบวนการทำงานและวิธีการใช้งานระบบ
     2.1 รายงานการประชุมคณะกรรมการดำเนินการพัฒนาระบบ ฯลฯ [เอกสารอ้างอิง]
     2.2 แจ้งเวียนแนวปฏิบัติสำหรับการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร [เอกสารอ้างอิง]
     2.3 แนวปฏิบัติสำหรับการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการ [เอกสารอ้างอิง]
     2.4 แนวปฏิบัติในการใช้ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์และระบบจัดเก็บเอกสาร (E-Document) [เอกสารอ้างอิง]
3. เอกสารการอบรมการใช้งานระบบ
4. แผนการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร
     4.1 อ้างอิงตามแผนปฏิบัติการงานเทคโนโลยีสารสนเทศ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15]
     4.1 อ้างอิงตามข้อ 2 ข้อย่อย 2.3
           4.1.1 หน่วยงานทำการส่งความต้องการในการพัฒนาระบบมาที่สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ [เอกสารอ้างอิง]
           4.1.2 นำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ [เอกสารอ้างอิง]
           4.1.3 นำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการประจำสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ [เอกสารอ้างอิง]
           4.1.4 นำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการดำเนินการพัฒนาระบบ ฯลฯ [เอกสารอ้างอิง]
5. เอกสารการประเมินและสรุปผลความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจและความผูกพัน การใช้บริการ [ตารางที่ 17 หน้าที่ 18] [อ้างอิงตามสำนัก]
6. แผนปรับปรุงและบำรุงรักษาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร
     6.1 แผนปฏิบัติการงานเทคโนโลยีสารสนเทศ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15]
     6.2 แผนการบำรุงรักษาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร [เอกสารอ้างอิง]
     6.3 ตรวจสอบสภาพการทำงานของระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร ฯลฯ [รายงานการบำรุงรักษาระบบหน้าที่ 8]
7. แผนพัฒนาการจัดบริการ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15] [อ้างอิงตามสำนัก]
4.10 การให้บริการงานด้านเทคโนโลยีการศึกษา [WI15-10]1. วิธีการประชาสัมพันธ์การให้บริการด้านเทคโนโลยีการศึกษา
     1.1 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
           1.1.1 เมนูบริการบุคลากร
           1.1.2 เมนูบริการนักศึกษา
     1.2 ประชาสัมพันธ์ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
     1.3 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์แผนกงานอีเลิร์นนิ่งและเทคโนโลยีการศึกษา
     1.4 มีการรับเรื่องขอใช้บริการต่างๆ ผ่านแบบฟอร์มการขอใช้บริการ [แบบฟอร์มการขอใช้บริการ]
2. เอกสารการประเมินและสรุปผลความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจ และความผูกพันการใช้บริการ [ตั้งแต่ตารางที่ 17 หน้าที่ 18] [อ้างอิงตามสำนัก]
3. แผนพัฒนาการจัดบริการ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15] [อ้างอิงตามสำนัก]
4.11 การให้บริการด้านอีเลิร์นนิ่ง [WI15-11]1. การให้บริการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ผ่าน ระบบอีเลิร์นนิ่ง
2. คู่มือการใช้งานระบบอีเลิร์นนิ่ง
3. วิธีการประชาสัมพันธ์ระบบอีเลิร์นนิ่ง
     3.1 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
           1.1.1 เมนูบริการบุคลากร
           1.1.2 เมนูบริการนักศึกษา
     3.2 ประชาสัมพันธ์ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจงานเทคโนโลยีสารสนเทศ
     3.3 ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์แผนกงานอีเลิร์นนิ่งและเทคโนโลยีการศึกษา
4. เอกสารการอบรม / ให้คำปรึกษาการใช้งานระบบอีเลิร์นนิ่ง [เอกสารอ้างอิง]
5. เอกสารการประเมินและสรุปผลความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจ และความผูกพันการใช้บริการระบบอีเลิร์นนิ่ง [ตารางที่ 17 หน้าที่ 18] [อ้างอิงตามสำนัก]
6. แผนพัฒนาการจัดบริการ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15] [อ้างอิงตามสำนัก]
7. วิธีการประชาสัมพันธ์บริการผลิตสื่อในรูปแบบอีเลิร์นนิ่ง
     7.1 การประชาสัมพันธ์ผลิตสื่อ [บันทึกข้อความ]
     7.2 สำรวจความต้องการหน่วยงานที่จะผลิตสื่อ โดยผู้ประสงค์ส่งแบบฟอร์มยื่นความประสงค์ [แบบฟอร์ม]
     7.3 หน่วยงานพิจารณาคัดเลือกเนื้อหา/รายวิชา เพื่อดำเนินการผลิตสื่อในรูปแบบอีเลิร์นนิ่งฯ [รายงานการประชุม หน้าที่ 7]
     7.4 ดำเนินการผลิตสื่อ
     7.5 นำสื่อที่พัฒนาขึ้นระบบ
     7.6 รายงานผลการดำเนินงาน
8. เอกสารการประเมินและสรุปผลความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจ และความผูกพัน การใช้บริการผลิตสื่อในรูปแบบอีเลิร์นนิ่ง [ตารางที่ 17 หน้าที่ 18]
9. แผนพัฒนาการจัดบริการ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15] [อ้างอิงตามสำนัก]
10. คู่มือการใช้งานสื่ออีเลิร์นนิ่ง
11. วิธีการประชาสัมพันธ์บริการผลิตสื่ออีเลิร์นนิ่ง
12. เอกสารการประเมินและสรุปผลความพึงพอใจ ความไม่พึงพอใจ และความผูกพันการใช้บริการสื่ออีเลิร์นนิ่ง [ตารางที่ 17 หน้าที่ 18] [อ้างอิงตามสำนัก]
13. แผนพัฒนาการจัดบริการ [เอกสารอ้างอิงแฟ้ม PM15] [อ้างอิงตามสำนัก]

Supporting Document (SD) (Thai Language)

NO.Supporting Document (SD)
1พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560 [SD15-01]
2พระราชบัญญัติ การพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พ.ศ.2560 [SD15-02]
3ระเบียบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานว่าด้วยการให้บริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ พ.ศ. 2553 [SD15-03]
4ประกาศสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เรื่องการให้บริการทรัพยากรอิเล็กทรอนิกส์ [SD15-04]
5คู่มือขั้นตอนการทำงานการขอใช้บริการซ่อมบำรุงคอมพิวเตอร์ [SD15-05]
6คู่มือขั้นตอนการขอรับรหัสผลิตภัณฑ์โปรแกรมคอมพิวเตอร์ [SD15-06]
7คู่มือขั้นตอนการลงทะเบียนอีเมลหน่วยงาน google application [SD15-07]
8คู่มือการใช้งานระบบพัสดุ (Purchasing and Inventory Module) [SD15-08]
9คู่มือการใช้งานระบบครุภัณฑ์ (Fix Asset Module) [SD15-09]
10คู่มือการใช้งานระบบการเงิน (Financial Module) [SD15-10]
11คู่มือการใช้งานระบบบัญชี (Account Module) [SD15-11]
12คู่มือการใช้งานระบบงานรับสมัครนักศึกษาใหม่ (E-Admission System) [SD15-12]
13คู่มือการใช้งานระบบงานบริการนักศึกษา (Student Service System) [SD15-13]
14คู่มือการใช้งานระบบบริการทั่วไป (General Service System) [SD15-14]
15คู่มือการใช้งานระบบงานบริการอาจารย์ผู้สอนและอาจารย์ที่ปรึกษา (Lecturer Service System) [SD15-15]
16คู่มือการใช้งานระบบงานบุคลากร (Human Resource System) [SD15-16]
17คู่มือการใช้งานระบบบริหารเงินเดือน (Payroll System) [
SD15-17
]
18คู่มือการใช้งานระบบกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (Student Loan System) [SD15-18]
19คู่มือการใช้งานระบบประเมินการเรียนการสอน (Training Evaluation System) [SD15-19]
20คู่มือการใช้งานระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ [SD15-20]
21คู่มือการใช้งานระบบจัดเก็บเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ [SD15-21]
22คู่มือการใชงานระบบคลังข้อมูลสารสนเทศเพื่อการตัดสินใจ [SD15-22]
23คู่มือการใช้งานระบบติดตามโครงการออนไลน์ [SD15-23]
24คู่มือขั้นตอนการทำงานการให้บริการผลิตสื่อวีดีทัศน์ การเรียนการสอน การอบรมการสัมมนาทางวิชาการและกิจกรรม/โครงการต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งจัดเก็บและเผยแพร่สื่อในรูปแบบต่าง ๆ ที่เหมาะสม [SD15-24]
25คู่มือขั้นตอนการทำงานการให้บริการควบคุม กำกับและดูแล พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกการใช้งานอุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์ และขอใช้บริการห้องประชุมของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ [SD15-25]
26คู่มือขั้นตอนการทำงานจัดทำและดูแลเว็บไซต์แผนกงานเกี่ยวกับ Video on Demand [SD15-26]
27คู่มือขั้นตอนการทำงานการให้บริการบันทึกวีดีโอ [SD15-27]
28คู่มือขั้นตอนการทำงานการให้บริการบันทึกภาพนิ่งคู่มือขั้นตอนการทำงานพัฒนาและผลิตสื่อการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียม (ตัดต่อ) [SD15-29]
29คู่มือขั้นตอนการทำงานการให้บริการออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ประเภทต่าง ๆ [SD15-30]
30คู่มือขั้นตอนการทำงานการให้บริการตัดสติ๊กเกอร์ [SD15-31]
31คู่มือขั้นตอนการทำงานการให้บริการให้คำปรึกษา คำแนะนำเกี่ยวกับกระบวนการ/ขั้นตอนการปฏิบัติงาน การใช้อุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์ [SD15-32]
32คู่มือการใช้งานระบบ LMS มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน สำหรับอาจารย์ [SD15-33]
33คู่มือการใช้งานระบบ LMS มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน สำหรับนักศึกษา [SD15-34]
34คู่มือการใช้งานระบบ e-courseware [SD15-35]
ติดต่องานเทคโนโลยีสารสนเทศ